BỆNH TIỂU ĐƯỜNG DÙNG LOẠI THUỐC NÀO?


Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) là một loại bệnh về nội tiết do rối loạn chuyển hóa chất đường trong máu khiến cho lượng đường trong máu luôn ở mức cao. Bệnh có 2 dạng là tiểu đường type 1 và tiểu đường type. Đây là một trong số các căn bệnh phổ biến hiện nay ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh, nhất là khi đây chính là nguyên nhân gây nên các bệnh về tim mạch, huyết áp, suy thận… Để thoát khỏi căn bệnh này không còn cách nào khác là phải nhận biết được nguyên nhân và triệu chứng để có cách phòng tránh và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường:

Bệnh tiểu đường có 2 dạng chính là tiểu đường type 1 và type 2. Tùy theo từng dạng bệnh mà có những nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân được xác định là thủ phạm chính gây nên bệnh tiểu đường cần được chú ý để loại bỏ và phòng tránh.

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường type 1

Dạng bệnh này phụ thuộc vào lượng insulin do cơ thể không tự sản xuất được bởi hệ thống miễn dịch của cơ thể bởi tuyến tụy bị tấn công và phá hủy. Bệnh thường xảy ra ở đối tượng là trẻ em và những người dưới 30 tuổi. Các yếu tố nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường type 1 được xác định bao gồm:
– Nguyên nhân do di truyền: gen là yếu tố quan trọng làm phát triển bệnh tiểu đường type 1. Nếu trong gia đình có bố, mẹ bị mắc bệnh tiểu đường thì tỉ lệ con cái sinh ra có nguy cơ mắc phải căn bệnh này sẽ khá cao. Tuy nhiên, không thể không loại trừ nguyên nhân này vì có thể có trường hợp không có sự tác động của các yếu tố gen gây bệnh lên hệ miễn dịch làm phá hủy các tế bào tạo ra insulin trong cơ thể người con.

– Nguyên nhân do hệ miễn dịch: khi hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm sẽ khiến cho tế bào bạch cầu tấn công tế bào beta. Từ đó khiến cho tuyến tụy bị suy giảm và mất dần khả năng sản xuất insulin ổn định trong cơ thể.

– Nguyên nhân do yếu tố bên ngoài môi trường: các yếu tố về môi trường, thực phẩm, chế độ ăn uống, nhiễm khuẩn hay độc tố nhiễm vào cơ thể cũng là nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường type 1.

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường type 2 

Khác với bệnh tiểu đường type 1, bệnh tiểu đường type 2 không phụ thuộc vào insulin. Bệnh chuyển biến khá phức tạp, gây nguy hiểm cho người bệnh. Đối tượng bị bệnh tiểu đường type 2 thường ở độ tuổi trên 40. Tuy nhiên, bệnh đang ngày càng trẻ hóa gây ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt và cả tính mạng người bệnh. Các nguyên nhân gây bệnh tiểu đường type 2 bao gồm:

– Nguyên nhân do di truyền: cũng như bệnh tiểu đường type 1, gen đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bệnh tiểu đường type 2 làm giảm khả năng sản xuất insulin của tuyến tụy.

– Nguyên nhân do béo phì và ít vận động: đây là nguyên nhân chính và chủ yếu gây bệnh tiểu đường type 2. Nếu trong cơ thể có nhiều lượng calo dư thừa sẽ gây ra tình trạng kháng insulin. Thêm vào đó, nếu người bệnh lười vận động sẽ tác động tới tuyến tụy và gây áp lực ép tuyến tụy phải sản xuất insulin, trong thời gian dài tuyến tụy sẽ suy yếu và mất dần đi khả năng sản xuất insulin gây nên bệnh tiểu đường.

Dấu hiệu và triệu chứng nhận biết bệnh tiểu đường

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường nhìn chung có thể thấy qua một số yếu tố như thường xuyên khát nước và đi tiểu nhiều,… Tuy nhiên, mức độ và các biểu hiện cụ thể còn phụ thuộc vào từng loại bệnh. Tùy theo đó là bệnh tiểu đường type 1 hay type 2 mà có những biểu hiện khác nhau. Người bệnh có thể phân biệt qua các triệu chứng dưới đây:

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường type 1:

– Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khó chịu

– Khát nước: xảy ra khi nhận thấy bị khát nước quá mức so với bình thường

– Đi tiểu nhiều vào ban đêm

– Cảm giác đói quằn quại

– Giảm cân đột ngột mà không rõ lý do

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường type 2:

Bệnh tiểu đường type 2 là một bệnh khá nghiêm trọng. Các biểu hiện ban đầu của bệnh thường khó nhận biết và phân biệt được. Hầu hết bệnh nhân bị bệnh này thường nhận biết bệnh khi tình cờ đi khám sức khỏe định kỳ hoặc khi bệnh đã chuyển biến tới giai đoạn rõ rệt. Ở người bị bệnh tiểu đường type 2 cũng thấy xuất hiện các triệu chứng tương tự với tiểu đường type 1 như luôn cảm thấy mệt mỏi do cơ thể không còn khả năng sử dụng glucose để tạo năng lượng mà phải dùng tới mỡ; người bệnh bị giảm cân nhanh mà không rõ lý do. Ngoài ra, bệnh còn được biểu hiện bằng các dấu hiệu đặc trưng sau:

– Ăn nhiều cùng cảm giác nhanh đói: đây là một biểu hiện đặc trưng của bệnh tiểu đường type 2 do nồng độ insulin cao trong cơ thể gây ra cảm giác nhanh đói.

– Vết thương lâu lành: do lượng đường trong máu cao khiến cho hoạt động của bạch cầu bị bất thường và giảm đi khả năng tự bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn, vi trùng xâm nhập gây hại.

– Nhiễm trùng: do hệ thống miễn dịch bị suy giảm chức năng bởi bệnh tiểu đường khiến cho cơ thể dễ bị nhiễm trùng, nấm sinh dục, nhiễm trùng da,…

– Rối loạn tình dục: biểu hiện qua các chứng bệnh ở cả nam và nữ như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục,…

– Nhìn mờ

Tiểu đường hiện đang là một bệnh nguy hiểm và xảy ra phổ biến hiện nay ở nước ta. Bệnh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, sinh hoạt và đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Chính vì thế, xuất phát từ những nguyên nhân và biểu hiện trên, các bạn cần có biện pháp phòng ngừa phù hợp. Nếu nhận thấy cơ thể có bất kỳ biểu hiện nào trong số các triệu chứng bệnh nêu trên thì cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kiểm tra, chẩn đoán và có biện pháp khắc phục kịp thời nếu bị nhiễm bệnh

Cách phòng tránh bệnh tiểu đường:

Kiểm soát cân nặng - chiến lược đầu tiên giúp tránh xa bệnh tiểu đường

Cân nặng là yếu tố nguy cơ chính dẫn tới bệnh tiểu đường type 2. Bởi dư thừa chất béo trong cơ thể làm tăng nguy cơ đề kháng insulin. Nhiều nghiên cứu cho biết, những người thừa cân có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2 gấp 7 lần, và béo phì từ 20 - 40 lần so với người bình thường.
Để đánh giá được bạn có bị thừa cân hay không, tổ chức y tế WHO đưa ra công thức tính chỉ số BMI = (trọng lượng cơ thể)/(chiều cao x chiều cao). Trong đó cân nặng tính bằng kg, chiều cao bằng met.
Theo đó, chỉ số BMI lý tưởng của người Việt Nam nên đạt được trung bình cho cả nam lẫn nữ từ 18.5 - 21.5. Nếu bạn vượt định mức này, nên tìm cách để giảm cân nặng xuống 5 - 10% so với trọng lượng hiện tại. 

Tăng cường luyện tập thể dục giảm tới 30% nguy cơ mắc tiểu đường

Các nhà khoa học so sánh, cứ hai giờ bạn xem truyền hình thay vì vận động sẽ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường lên 20%, nó cũng làm tăng nguy cơ bị bệnh tim 15% và tăng tỷ lệ tử vong là 13%. Vì thế bạn cần sử dụng cơ bắp của mình thường xuyên hơn để làm tăng hoạt động của insuliin, giảm đề kháng insuliin và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
Đi bộ được coi là biện pháp tập luyện đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích. Nhiều nghiên cứu cho thấy, đi bộ tích cực 30 phút mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đến 30%. Đặc biệt, đi bộ còn giúp ích rất tốt cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.
Ngăn ngừa bệnh tiểu đường từ sớm với chế độ ăn, uống khoa học

** Chọn ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ ngũ cốc thay vì tinh bột tinh chế
Thức ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường ít hơn 30% so với chế độ ăn chứa nhiều tinh bột tinh chế. Các loại ngũ cốc chứa một lượng lớn chất xơ, có tác dụng làm chậm hấp thu đường sau ăn, do đó, làm giảm đường huyết. Bên cạnh đó, ngũ cốc cũng rất giàu vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe.
Ngược lại, các loại tinh bột đã được tinh chế, chẳng hạn như bánh mì trắng, gạo trắng, khoai tây nghiền, bánh rán, bánh mì tròn… đã loại bỏ bớt một phần chất xơ, vì vậy sẽ làm tăng đường huyết sau ăn, dẫn đến làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

** Bỏ qua đồ uống có đường, chọn nước lọc, cà phê không đường hoặc các loại trà thảo mộc

Các loại đồ uống, nước giải khát đóng chai chứa đường, có ga khi sử dụng thường xuyên sẽ làm tăng 83% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 so với những người ít uống hơn. Một số nghiên cứu cũng cho biết, trên thực tế, các loại nước ép trái cây không mang lại quá nhiều lợi ích cho vẻ đẹp của người phụ nữ mà còn làm tăng nguy cơ bị tiểu đường. Bởi khi xay thành dạng nước ép, chúng ta đã vô tình loại bỏ một lượng lớn chất xơ, khiến đường dễ được hấp thu, do đó, làm tăng nguy cơ bị thừa cân và béo phì. Thay vì xay ép, bạn nên sử dụng cả quả sẽ tốt hơn.
Lựa chọn nước khoáng (nước trắng) là tốt nhất cho sức khỏe. Chúng ta cũng có thể lựa chọn các loại trà thảo mộc thay nước uống hàng ngày để thêm độ thơm ngon cho đồ uống. Cà phê cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn không cho thêm đường hoặc kem.

** Lựa chọn chất béo tốt thay vì chất béo có hại

Chất béo tốt là những chất béo không bão hòa, tìm thấy trong các loại dầu thực vật dạng lỏng (dầu oliu, dầu hướng dương), trong các loại quả hạch (óc chó) có thể giúp tránh xa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2
Ngược lại, những chất béo xấu như chất béo trans có nhiều trong bơ, thực phẩm chiên xào, đồ ăn nhanh, hoặc trên nhãn của các sản phẩm có chứa thành phần dầu thực vật hydro hóa một phần … vừa làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, vừa có ảnh hưởng xấu lên tim mạch.

** Hạn chế thịt đỏ, thịt chế biến sẵn; chọn các loại thịt gia cầm hoặc cá

Ăn thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn, thịt cừu) và các loại thịt chế biến sẵn (thịt xông khói, xúc xích) làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ngay cả những người tiêu thụ với số lượng nhỏ. Vậy tại sao tiêu thụ thịt đỏ lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường? Chuyên gia giải thích có thể trong hàm lượng của thịt đỏ chứa nhiều sắt đã làm giảm hoạt động của insuliin, mặc khác trong các sản phẩm chế biến sẵn có hàm lượng chất bảo quản cao cũng là nguyên nhân thúc đẩy hình thành bệnh tiểu đường. Chúng ta nên ăn nhiều các loại thịt gia cầm hoặc cá thay thế.

Từ bỏ thuốc lá và rượu

Hút thuốc không chỉ làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi, mà còn tăng 50% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, những người thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá cho dù không hút trực tiếp cũng có kết quả tương tự.
Một lượng rượu đỏ vừa phải (1-2 ly mỗi ngày) có thể làm giảm nguy cơ tiến triển bệnh tiểu đường type 2. Tuy nhiên, kìm chế uống rượu lại là một điều khó thực hiện. Khi uống quá nhiều rượu, chúng ta sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, cùng nhiều nguy cơ khác trên tim mạch và sức khỏe tổng thể nói chung.
Do đó, để đảm bảo cho sức khỏe, cũng như bảo vệ người thân, bạn nên tránh xa thuốc lá/khói thuốc lá và rượu, bia.
MỘT SỐ SẢN PHẨM HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG


Vien-uong-ho-tro-dieu-tri-benh-tieu-duong-Tokaijyo-170-vien-Nhat-Ban


Công dụng của viên uống hỗ trợ trị bệnh tiểu đường Tokaijyo 170 viên Nhật BảnTokaijyo dạng viên uống 

Giúp điều khiển lượng đường bằng cách thúc đẩy quá trình sử dụng đường trong cơ thể, trong gan.Đồng thời cải thiện nhanh chóng các biến chứng do bệnh tiểu đường ( bệnh tiểu nhiều lần, khô miệng,...)

Thực phẩm hỗ trợ trị bệnh tiểu đường Tokaijyo, có các thành phần làm giảm lượng đường.

Viên uống Tokaijyo có hiệu quả phòng các biến chứng do bệnh tiểu đường.

Tokaijyo Nhật Bản cũng yên tâm sử dụng, không mang đến tác dụng phụ hạ đường huyết.

Thành phần thảo dược của thực phẩm hộ trợ trị bệnh tiểu đường Tokaijyo 170 viên

Mạch môn: 12.0g, Cà rốt: 8.0g , Sắn dây: 12.0g , Địa hoàng: 12.0g, Chimo: 10.0g , Hoa quả gấc: 12.0g, Bukuryou: 12.0g, Gomishi: 6.0g, Cam thảo: 6.0g, Tara gốc: 10.0g. Và thêm vào 1 số thành phần khác: Al, Mg, Na, gelatin, đường trắng, Ca, cánh kiến đỏ, ...


Liều dùng viên uống hỗ trợ trị bệnh tiểu đường Tokaijyo 170 viên
Chỉ dành cho người trên 15 tuổi.
Ngày uống 3-5 lần trước bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng hoặc giữa các bữa ăn.
Mỗi lần uống 3-5 viên.


2. Diabetes Health Pack Nature Made - Thực phẩm dinh dưỡng dành cho người bị tiểu đường


Diabetes-Health-Pack-Nature-Made-thuc-pham-dinh-duong-danh-cho-nguoi-bi-tieu-duong


Thuốc điều hòa tiểu đường Nature Made Diabetes Health Pack là sản phẩm được sản xuất dành riêng cho người mắc bệnh tiểu đường, để bổ sung các dưỡng chất bị thiếu hụt khi mắc phải căn bệnh này.
Nature made diabetes health pack 60 gói của Mỹ được sản xuất bởi hãng Nature made, thương hiệu hàng đầu về dược phẩm tại Mỹ. Nature made diabetes health pack được đảm bảo để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng về dinh dưỡng cao, được khoa học chứng minh có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho người bị bệnh tiểu đường. 

Sản phẩm với công thức đặc chế cho bệnh nhân tiểu đường Made Diabetes Health Pack cung cấp:

Vitamin tổng hợp và khoáng chất: Công thức bổ sung các vi chất cần thiết cho cơ thể.

Dầu cá và Vitamin D3 giúp duy trì sức khỏe tim mạch: Axit béo omega-3 giúp duy trì hàm lượng triglyceride – chất gây bệnh mạch vành trong máu. Axit béo Omega-3 giúp trái tim khỏe mạnh. Thiếu vitamin D3 ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tim mạch.

Magiê: Giúp duy trì hệ cơ ổn định và chức năng của các dây thần kinh. Ngoài ra cũng giúp xương chắc khỏe và giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng hiệu quả.

Vitamin C: Giúp tăng khả năng hấp thụ chất sắt và là chất chống oxi hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Axit alpha lipoic với trà xanh: Một chất chống oxi hóa, chống lại các gốc tự do, giúp lấp đầy sự thiếu hụt chất dinh dưỡng thường xảy ra ở người mắc tiểu đường do ăn kiêng, có khả năng duy trì chức năng thần kinh khỏe mạnh.

Crom: Cần thiết cho việc chuyển hóa carbonhydrate, giúp quá trình chuyển hóa đường glucose được bình thường.

Lutein:  Duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

Gói dinh dưỡng dành cho người mắc bệnh Tiểu đường Nature Made là lựa chọn đúng đắng nhất để chăm sóc cho người thân trong gia đình bạn. Sản phẩm được đảm bảo để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao của chúng tôi - các thành phần được chúng tôi lựa chọn một cách cẩn thận và được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng

Diabetes Health Pack Nature Made là sản phẩm đã được khoa học chứng minh có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho người bị bệnh tiểu đường. Sản phẩm này cung cấp những chất dinh dưỡng có thể bị thiếu hụt trong quá trình bệnh nhân điều trị bệnh tiểu đường. Mỗi pack (gói nhỏ) cung cấp đầy đủ, toàn diện các vitamin, khoáng chất và axit Alpha Lipoic. Nếu bệnh nhân tiểu đường không có một chế độ ăn uống cân đối, sản phẩm này sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất mà bệnh nhân còn thiếu hụt.

Thành phần:

Các thành phần khác: Cellulose Gel, Gelatin, Glycerin, Croscarmellose Sodium, Hydroxypropyl Cellulose, Stearic Acid, Lactose ***, Starch (Corn & Tapioca), Magnesium Stearate, Water, Hydroxypropyl Methylcellulose, Ethylcellulose, Maltodextrin, Polyethylene Glycol, Tocopherol, Triethyl Citrate, Polysorbate 80, Color Added (Titanium Dioxide), Yellow 5 Lake, Blue 1 Lake

Chứa: Cá (Cá cơm, Sardine), Sữa và đậu nành.
Sản phẩm không chứa đường. Mỗi pack (gói nhỏ) đều cung cấp các đa vitamin và khoáng chất cần thiết, gồm 6 viên/ 1gói như sau:

Viên màu xanh lá - Axit Alpha Lipoic với trà xanh/Chống oxy hoá: Kết nối các dưỡng chất trong cơ thể người bệnh tiểu đường. Có thể duy trì chức năng thần kinh khoẻ mạnh

Viên bầu dục màu vàng - Đa vitamin/ Khoáng chất: Công thức có hiệu quả cao với Lutein: cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết để hỗ trợ về mặt dinh dưỡng cho cơ thể. Lutein giúp duy trì thị giác tốt.

Viên nhỏ xanh nhạt – Chromium: Cần thiết để trao đổi chất hyđrat-carbon thích hợp: hỗ trợ việc trao đổi chất glucoza thông thường.

Viên trắng to – Selenium. Chống oxy hoá. Giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do: Hỗ trợ đấu tranh chống lại các gốc tự do (chất oxy hoá), được coi là nguyên nhân gây tổn thương tế bào.

Viên trắng nhỏ - Axit folic. Giúp duy trì một trái tim khoẻ mạnh: Axit folic giúp đạt được mức homocysteine bình thường trong cơ thể, một yếu tố quan trọng để có một trái tim khoẻ.

Viên bầu dục màu trắng – Vitamin C. Chống oxy hoá, giúp tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin C giúp trung hoà các gốc tự do và giúp cơ thể thẩm thấu chất sắt.

Công dụng thuốc điều hòa tiểu đường :

Gói chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường cung cấp các dưỡng chất quan trọng có khả năng bị thiếu hụt khi mắc phải căn bệnh này. Mỗi gói là một sự kết hợp hoàn chỉnh của các loại vitamin, khoáng chất và axit alpha lipoic.

Nếu bạn không thường xuyên duy trì được một chế độ ăn uống cân bằng. Gói Chăm sóc sức khỏe Nature Made sẽ cung cấp các dưỡng chất mà bạn đang thiếu.

Là nguồn cung cấp tổng hợp vitamin và khoáng chất.

Là công thức hỗ trợ dinh dưỡng một cách khoa học cho bệnh nhân tiểu đường.

Chứa các dưỡng chất bổ sung không có đường.

Chứa lutein để duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

Vitamin tổng hợp, dầu cá và vitamin D3, magiê, vitamin C, axit alpha lipoic và trà xanh, crôm.

Đối tượng sử dụng thuốc Diabetes Health Pack:

Người mắc bệnh tiểu đường.
Người bệnh tiểu đường nhưng đã có lượng đường ổn định.

Cách sử dụng Diabetes Health Pack: Uống 1 gói trong hoặc ngay sau bữa ăn.



Hotline/ Zalo / Viber: 0936 041017

Facebook: 
https://www.facebook.com/thuochanoi/  

Và         https://www.facebook.com/thuochanoi.vn/

Instagram: 
https://www.instagram.com/thuochanoi/

Link mua hàng: 
http://thuochanoi.vn/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Duo+

Sâm nhung linh chi Hàn Quốc Korean Ginseng Capsule Gold

VIÊN UỐNG NATURE MADE VITAMIN E 400 IU

VIÊN UỐNG BỔ XƯƠNG KHỚP GLUCOSAMINE ORIHIRO 1500MG NHẬT BẢN

Nước thuốc bổ gan giải rượu Hàn Quốc Hovenia Dulcis

Thải độc gan Arkofluides Détoxifiant Hépatique Bio

VIÊN UỐNG BỔ NÃO GINKGO BILOBA PURITAN PRIDE

Siro Pediakid Appetit Tonus cho trẻ biếng ăn 125ml

THẢI ĐỘC GIẢM CÂN 3 TÁC ĐỘNG ARKOPHARMA ARKOFLUIDE PROGRAMME MINCEUR TRIPLE ACTION BIO

Kem bôi trị trĩ Titanoreine của Pháp 20g