Đa nang buồng trứng cách điều trị và khắc phục

Hội chứng buồng trứng đa nang chiếm 6-10% nguyên nhân vô sinh ở phụ nữ. Thuật ngữ này được biết đến đầu tiên vào năm 1937. Buồng trứng đa nang được hiểu là sự gia tăng bất thường về nồng độ androgen (hormone nam giới) trong cơ thế nữ giới. Những chất này sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn. Buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 – 10 nang < 10mm) do nang noãn không phát triển được, số lượng trứng có thể nhiều, nhưng trứng không thể trưởng thành và không chín được, không có hiện tượng rụng trứng. Phụ nữ bị đa nang buồng trứng thì buồng trứng có một lớp vỏ dày khiến cho các nang trứng không thể phát triển nên hàng tháng trứng không phá được lớp vỏ đó, hiện tượng phóng noãn sẽ không xảy ra, do đó thường gây rối loạn kinh nguyệt hoặc vô kinh.

Đa nang buồng trứng là một căn bệnh phụ khoa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của các chị em, bệnh này cũng là một trong những nguyên nhân hàng đâu gây vô sinh nữ.


Da-nang-buong-trung-cach-dieu-tri-va-khac-phuc



Dấu hiệu điển hình của hội chứng buồng trứng đa nang:

– Kinh thưa, kinh không đều, không có kinh, máu kinh ít, thất thường.

– Rậm lông: lông nách, ria mép, lông tay chân…ngực không phát triển.

– Béo phì: (chiếm 30-50%)

– Tiểu đường tuyp 2 (ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ)

Nguyên nhân của buồng trứng đa nang:

Đây là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết, cụ thể là tăng cao các hormon sinh dục: LH của tuyến yên, estrogen, androgen (hormon sinh dục nam)

Hormôn LH của tuyến yên (trong não) cao có thể đã kích thích buồng trứng sản xuất estrogen và tạo ra những thay đổi mô học. Buồng trứng ở bệnh nhân có một lớp vỏ dày, chắc và không có sẹo phóng noãn (noãn không thể phá vỡ lớp vỏ dày để ra ngoài).

Bên cạnh đó, sự gia tăng bất thường về nồng độ hóc môn nam giới và LH sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn. Buồng trứng to ra và xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 – 10 nang < 10mm). Do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng, tạo hình ảnh chuỗi hạt nhìn thấy khi siêu âm buồng trứng. Không phóng noãn nên hormon progesterone cũng không được sản xuất, nên nồng độ estrogen không thay đổi.

Đồng thời, người ta nhận ra trong Hội chứng buồng trứng đa nang, lượng adrogen tăng cao do tăng lượng LH kích thích (đối với người gầy) và hội chứng chuyển hóa (đối với người béo). Vì vậy, một số nghiên cứu cho rằng béo phì cũng có vai trò trong cơ chế bệnh sinh của buồng trứng đa nang, thúc đẩy các triệu chứng buồng trứng đa nang biểu hiện trên lâm sàng.

Hội chứng buồng trứng đa nang cũng có tính chất di truyền.


Da-nang-buong-trung-cach-dieu-tri-va-khac-phuc


Cách điều trị hội chứng buồng trứng đa nang:

Hiện vẫn chưa có cách điều trị nào được coi là đặc hiệu đối với hội chứng buồng trứng đa nang. Thông thường tùy từng trường hợp bệnh nhân: mới bị hay bị lâu ngày; mong muốn có con ngay hay chưa; có muốn có em bé nữa hay không mà chỉ định phương pháp điều trị cụ thể. Một bệnh nhân căn cứ vào kết quả chữa trị, nếu không thành công có thể áp dụng thêm những biện pháp khác nhau. Một số cách điều trị hội chứng buồng trứng đa nang hiện nay là:

Dùng thuốc kích thích phóng noãn: làm trứng phát triển, kích thích chúng to ra, vỡ ra và phóng noãn.

Phẫu thuật buồng trứng: cắt bỏ một phần hoặc chọc thủng vài vị trí bề mặt buồng trứng để giải phóng các nang noãn. Nhằm làm giảm kích thước buồng trứng và bỏ bớt những mô thừa có tác dụng tạo ra lượng hóc môn sinh dục nam quá nhiều. Phương pháp này còn gọi là đốt điểm buồng trứng.

Đối với một số trường hợp không muốn có con có thể chỉ cần áp dụng sử dụng các loại thuốc điều chỉnh nội tiết tố để làm giảm triệu chứng.

Bên cạnh đó, việc giảm cân, thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ,… cũng hỗ trợ rất lớn để chữa bệnh cũng như phòng tránh buồng trứng đa nang hữu hiệu.

Trong trường hợp bệnh nhân mang thai, bị đa nang buồng trứng sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non và tăng nguy cơ mắc các bệnh biến chứng về sau như: ung thư nội mạc tử cung, các bệnh về tim mạch, tiểu đường,… Do đó, việc điều trị bệnh rất quan trọng đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Ngay khi phát hiện được những triệu chứng trên, bạn cần đến ngay các cơ sở khám bệnh phụ khoa uy tín để được chữa trị có hiệu quả nhất.

Đa nang buồng trứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Do đó khi có các biểu hiện trên bạn nên đến các phòng khám phụ khoa để thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh từ đó các bác sĩ sẽ có liệu pháp điều trị hợp lý.


Da-nang-buong-trung-cach-dieu-tri-va-khac-phuc


Vậy bạn có thể làm gì khi bị đa nang buồng trứng?

Tránh cà phê, thức uống có cồn, nước có ga, đường và các đồ uống có đường, thực phẩm chứa carb tinh luyện như bánh mỳ trắng, bánh bíc-quy, sô cô la, kẹo…

Ăn các bữa ăn nhỏ giàu protein để cân bằng lượng đường trong máu.

Tập thể dục thường xuyên: Tập sức bền và tập tạ (bạn càng có nhiều cơ bắp, lượng chất béo bạn đốt càng lớn).

Sử dụng quế vào trong chế biến. Quế giúp cải thiện độ nhạy với insulin cho những phụ nữ bị đa nang buồng trứng.

Tối thiểu việc hấp thụ cùng lúc các sản phẩm từ động vật và từ sữa. Do chúng có chứa hàm lượng hóc-môn, thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ có thể tàn phá các hóc-môn của bạn dẫn tới không thể rụng trứng. Một chế độ ăn giàu chất xơ đem lại rất nhiều lợi ích cho các trường hợp bị mất cân bằng hóc-môn như hội chứng buồng trứng đa nang. Thậm chí ngay cả khi động vật không được tiêm các hóc-môn nhân tạo, nó vẫn tự sản sinh ra các hóc-môn xuất hiện trong thịt hoặc sữa.

Sản sinh thái quá hóc-môn sinh dục đực đã cho thấy phản ứng có lợi với cam thảo, vì thế bạn có thể sử dụng cam thảo tươi để hạn chế hội chứng này.

Các loại thực phẩm nên ăn nhiều hơn là đỗ đỏ, húng quế, ớt bột cay, hạt dẻ, cà tím, tỏi, gừng, su hào, tỏi tây, nhục đậu khấu, hạt tiêu, gạo, hương thảo, cây bạc hà và củ nghệ.

Giảm stress bằng cách tập Yoga, sử dụng thuốc, tập luyện hơi thở, ngủ 8 tiếng, tập thể dục thường xuyên, sử dụng oải hương, bạc hà, và trà chamomile.

Dùng dầu cá và vitamin chất lượng tốt.

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại thực phẩm hỗ trợ về đa nang buồng trứng và sau đây Thuốc Hà Nội xin giới thiệu hai trong số nhiều sản phẩm nổi bật và hiệu quả nhất đến các bạn.


1: VIÊN UỐNG TĂNG CƯỜNG CHẤT LƯỢNG TRỨNG VÀ CHỨC NĂNG BUỒNG TRỨNG OVABOOST FAIRHAVEN HEALTH


Da-nang-buong-trung-cach-dieu-tri-va-khac-phuc


Ovaboost for women là sản phẩm làm tăng chất lượng trứng và chức năng buồng trứng.

Viên uống hỗ trợ chức năng buồng trứng Ovaboost của thương hiệu Fairhaven Health là sản phẩm được đánh giá cao tại Mỹ. Thương hiệu Fairhaven Health nổi tiếng trong việc sản xuất những sản phẩm hỗ trợ sinh ản trên toàn cầu và luôn đồng hành với những cặp vợ chồng hiếm muộn, giúp biến ước mơ của họ thành sự thật.

Công thức đặc biệt nổi bật nhờ chứa 3 thành phần chính là : myo-inositolfolic acid, và melatonin , là những thành phần đã được khoa học chứng minh giúp tăng chất lượng trứng.


Da-nang-buong-trung-cach-dieu-tri-va-khac-phuc


Công dụng của OvaBoost for Women:

OvaBoost for Women: có chứa 3 thành phần chất chống oxy hóa - vitamin E, chiết xuất hạt nho và axit alpha lipoic - để giúp đảm bảo rằng các tế bào trứng của bạn được bảo vệ đầy đủ từ các tác hại của các gốc tự do.

OvaBoost for Women là viên uống bổ sung chế độ ăn uống hoàn toàn tự nhiên có sự kết hợp của các vitamin và chất chống oxy hóa bao gồm myo-inositol, folate, melatonin, coenzyme Q10, vitamin E, chiết xuất hạt nho và alpha-lipoic acid, đã được khoa học chứng minh giúp cải thiện sức khỏe trứng và tối ưu hóa chức năng buồng trứng.

OvaBoost for Women được thiết kế đặc biệt cho các cố gắng để thụ thai phụ nữ ở độ tuổi trên 30, và cho những phụ nữ có PCOS. Tuy nhiên,OvaBoost cũng được thiết kế để tối ưu hóa chất lượng trứng và chức năng buồng trứng trong cố gắng để thụ thai phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

Do thời gian và ảnh hưởng từ tuổi tác nên chất lượng trứng của phụ nữ giảm dần theo, điểu này dẫn đến bất lợi cho khả năng sinh sản hơn so với tổng thể giảm bớt dự trữ buồng trứng. Do đó, OvaBoost for Women sẽ giúp cải thiện chất lượng trứng, cân bằng nôi tiết tố và tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ.

OvaBoost for Women được xây dựng bởi một nhóm các chuyên gia y tế bao gồm các thành phần quan trọng để bảo vệ các tế bào trứng từ các tác hại của các gốc tự do và giúp tế bào trứng sản xuất ra năng lượng cần thiết để thụ thai thành công và làm tổ.



Da-nang-buong-trung-cach-dieu-tri-va-khac-phuc



Liều dùng OvaBoost:

Uống ngày 4 viên chia làm 2 lần, sử dụng trong hoặc ngay sau khi ăn.


 2: VIÊN UỐNG ĐIỀU TRỊ ĐA NANG BUỒNG TRỨNG MYO-INOSITOL FAIRHAVEN HEALTH


Da-nang-buong-trung-cach-dieu-tri-va-khac-phuc



Hãng Fairhaven Health của Mỹ với đội ngũ chuyên gia hàng đầu chuyên nghiên cứu các sản phẩm hỗ trợ sinh sản đã cho ra đời sản phẩm thuốc myo inositol giúp cân bằng hoocmon, điều hòa trứng rụng.

Myo inositol là một chất có nguồn gốc tự nhiên thuộc về nhóm vitamin B phức tạp. Bằng cách hoạt động như một tác nhân gây nhạy cảm insulin,myo-inositol giúp thúc đẩy việc sử dụng đúng insulin nội tiết tố, do đó hỗ trợ sự cân bằng hóc môn đúng, chức năng buồng trứng, chất lượng trứng và chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Phụ nữ có hội chứng đa nang buồng trứng có xu hướng sản sinh ra nhiều hormone nam hơn, có thể ảnh hưởng đến sự rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng mức hoocmon cao hơn có liên quan đến sự giảm nhạy cảm với insulin. Phụ nữ có PCOS có tế bào ít nhạy cảm hơn với insulin, dẫn đến lượng insulin cao hơn và tăng sản xuất hormone nam.

Bằng cách giúp cơ thể bạn sử dụng insulin hiệu quả, myo-inositol giúp tăng cường cân bằng hooc môn và chức năng buồng trứng.

Myo-Inositol của Fairhaven Health cung cấp 2 gam (2.000 miligam) myo-inositol mỗi ngày, được sản xuất tại Mỹ, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không chứa lúa mì, gluten, men, đậu nành, sữa, sản phẩm động vật, màu nhân tạo hoặc chất bảo quản nhân tạo.

Myo-Inositol Fairhaven Health dùng cho nam giới, giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng.


Da-nang-buong-trung-cach-dieu-tri-va-khac-phuc



Công dụng của Myo-Inositol:

Làm tăng đáng kể tần số rụng trứng và nồng độ progesterone bình thường ở các giai đoạn của chu kỳ kinh.

Tăng độ nhạy cảm với insulin, giảm tình trạng kháng insulin.

Khôi phục lại chu kỳ kinh nguyệt bình thường trong tất cả các bệnh nhân có bất thường hoặc không có kinh nguyệt.

Làm giảm đáng kể nồng độ LH, prolactin, testosterone, insulin, LH/FSH, triglicerid.

Nghiên cứu đăng trên tạp chí nội tiết phụ khoa (Gynecological Endocrinology) được xuất bản tại Anh, đã chỉ ra hiệu quả của việc bổ sung Myo-inositol cho những phụ nữ bị buồng trứng đa nang. Sau thời gian điều trị, 72% bệnh nhân xuất hiện lại quá trình rụng trứng hàng tháng, trong đó tỉ lệ mang thai ở những bệnh nhân này là 55%.

Bổ sung Myo-inositol còn giúp cải thiện đáng kể chất lượng của noãn trên những bệnh nhân thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và cấy phôi, tỉ lệ noãn hỏng thấp hơn so với nhóm chứng, myo-inositol làm tăng chất lượng tế bào trứng trong chu kỳ tiêm tinh trùng vào trứng.

Myo-Inositol điều hòa rụng trứng, tăng khả năng thụ thai tự nhiên.


Da-nang-buong-trung-cach-dieu-tri-va-khac-phuc



Cách sử dụng viên uống Myo-Inositol Fairhaven Health:

Dùng 4 viên mỗi ngày.

Dùng được cho nam giới và phụ nữ.


Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!


Hotline/ Zalo / Viber: 0936 041017

Facebook: 
https://www.facebook.com/thuochanoi/  

Và         https://www.facebook.com/thuochanoi.vn/

Instagram: 
https://www.instagram.com/thuochanoi/

Link mua hàng: 
http://thuochanoi.vn/blogs/thuc-pham-chuc-nang/da-nang-buong-trung-cach-dieu-tri-va-khac-phuc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Duo+

Sâm nhung linh chi Hàn Quốc Korean Ginseng Capsule Gold

VIÊN UỐNG NATURE MADE VITAMIN E 400 IU

VIÊN UỐNG BỔ XƯƠNG KHỚP GLUCOSAMINE ORIHIRO 1500MG NHẬT BẢN

Siro Pediakid Appetit Tonus cho trẻ biếng ăn 125ml

Nước thuốc bổ gan giải rượu Hàn Quốc Hovenia Dulcis

Thải độc gan Arkofluides Détoxifiant Hépatique Bio

VIÊN UỐNG BỔ NÃO GINKGO BILOBA PURITAN PRIDE

THẢI ĐỘC GIẢM CÂN 3 TÁC ĐỘNG ARKOPHARMA ARKOFLUIDE PROGRAMME MINCEUR TRIPLE ACTION BIO

Kem bôi trị trĩ Titanoreine của Pháp 20g